CHIA SẺ

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

GIÁ CÂY XÀ CỪ GIỐNG NHƯ THẾ NÀO?

Cây Xà Cừ loài Cây Lâm Nghiệp, Cây Công Trình, cây che mát ưa sáng mọc nhanh, dễ trồng có thể phát triển tốt trên mọi địa hình, mọi loại đất, rất phù hợp với nền đất cát của vùng ven biển miền trung Việt Nam, cây chịu hạn và gió bão rất tốt. Đặc biệt cây có khả năng đề kháng với sâu bệnh rất cao. Hơn nữa cây có nhiều công dụng vì thế mà cây được ưa trồng nhiều nơi từ Bắc vào Nam.


Cây Xà Cừ loài Cây Lâm Nghiệp

Các nhà vườn trồng rừng để phát triển kinh tế rừng cần một số lượng lớn Cây Xà Cừ Giống để trồng, nên bài toán về đầu vào là “cây giống” và “ giá Cây Giống Cà Cừ như thế nào” được người trồng khá quan tâm. Có nhiều loại Giống Xà Cừ, nhiều mức giá khác nhau không biết nên chọn loại nào.

Giá Cây Xà Cừ giống như thế nào?

Bà con nhà vườn cần lưu ý khi lựa chọn cây giống nên ưu tiên chất lượng cây giống. Nên mua Giống Xà Cừ ở những vườn ươm uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như những chính sách hỗ trợ như vận chuyển, đổi trả cây giống trong trường hợp cần thiết.

Cần tránh mua cây giống ở những hàng bán rong, trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi như thế bà con sẽ rất khó để kiểm soát chất lượng và không được đảm bảo những chính sách hỗ trợ.


Giá Cây Xà Cừ Giống

Thêm nữa là cần tham quan thực tế vườn ươm để được tư vấn và lựa chọn Giống Xà Cừ, số lượng, kích thước cây giống phù hợp với địa hình và nguồn tài chính của nhà mình. Tại một số Vườn ươm lớn như Vườn ươm Gia Nguyễn bà con nhà vườn được miễn phí tư vấn hoàn toàn, hơn nữa luôn có sẵn cây giống kể cả với số lượng lớn để đáp ứng mọi nhu cầu của bà con nhà vườn.

Giá Cây Xà Cừ Giống hiện nay như sau: Cây Xà Cừ cao 50cm giá bán lẻ 8.000đ / 1 cây, Cây Xà Cừ cao 1m giá bán lẻ 15.000đ / 1 cây. Đối với những khách hàng có nhu cầu mua sỉ Cây giống Xà Cừ vui lòng lien hệ trực tiếp với Vườn ươm để được hỗ trợ.

Lưu ý khi mua Cây Giống Xà Cừ

Khi mua Cây Giống Xà Cừ bà con nhà vườn nên tiến hành làm hợp đồng hoặc biên bản mua bán cây để hai bên thỏa thuận và ràng buộc nhau về trách nhiệm, quyền lợi. Bà con nhà vườn đảm bảo về tài chính để trả cho vườn ươm và ngược lại vườn ươm cũng cần cung cấp đủ số lượng và chất lượng cây theo hợp đồng.


Lưu ý khi mua Giống Cây Xà Cừ

Ngoài ra cần chú ý đến những quyền lợi đi kèm khác như hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, chính sách vận chuyển phương thức thanh toán, chính sách trả đổi cây giống. Đặc biệt khi nhận bàn giao cây giống từ vườn ươm bà con cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của vườn ươm trong cách bảo quản và trồng cũng như chăm sóc cây con.

Cần chú ý loại bỏ những cây bị bầm dập hoặc gãy cành, dập lá hư bầu bởi trong quá trình vận chuyển do nhiều tác nhân có thể làm cây bị ảnh hưởng.