CHIA SẺ

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

TẠI SAO NHIỀU NHÀ VƯỜN ƯU TIÊN TRỒNG CÂY XÀ CỪ

Thời gian gần đây Vườn ươm Gia Nguyễn cũng liên tục tiếp nhận những đơn hàng đặt mua cây giống Xà Cừ của bà con. Để lý giải tại sao nhiều nhà vườn ưu tiên trồng Cây Xà Cừ mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.


Trồng Cây Xà Cừ

Xà Cừ loại cây ưu tiên trồng trong các dự án trồng rừng

Phát triển kinh tế rừng là một trong những chính sách phát triển kinh tế hiệu quả để ổn định cuộc sống cho người dân đặc biệt là người dân ở những xã miền núi. Qua nhiều đợt nghiên cứu và trồng thí điểm nhiều loại Cây Lâm Nghiệp, Cây Xà Cừ được ưu tiên chọn trồng trong các dự án trồng rừng và được bà con nhà vườn ủng hộ.

Xà Cừ là loại cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh, dễ trồng, không tốn công chăm sóc và thích nghi với mọi điều kiện khí hậu, đất đai. Vì thế mà Cây Xà Cừ được trồng rộng rãi ở hầu khắp các địa hình.


Xà Cừ loại cây ưu tiên trồng trong các dự án trồng rừng

Không chỉ vậy Xà Cừ còn chịu được khô hạn, có khả năng giữ đất, giữ nước, bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sinh thái quanh vùng.

Ngày nay, các chương trình trồng rừng quốc gia vẫn rất ưu tiên lựa chọn Cây Xà Cừ để bà con trồng và làm giàu. Ngoài ra, chính phủ cũng có sự đầu tư và liên kết giữa nhà máy chế biến gỗ với người trồng rừng. Để tạo cho người trồng rừng yên tâm có đầu ra cho nguồn lâm sản của mình.

Xà Cừ mang lại nhiều lợi ích kinh tế

Bên cạnh sự yên tâm vì không phải lo đầu ra cho Gỗ Xà Cừ thì bà con nhà vườn còn phát triển kinh tế kép nhờ việc kết hợp trồng cỏ dưới rừng Xà Cừ để làm nguồn thức ăn chính chăn nuôi gia súc nhỏ như dê, bò, cừu…Cây Xà Cừ cao tầm 5m cho tán rộng vừa làm nơi bóng mát cho đàn gia súc.


Xà Cừ mang lại nhiều lợi ích kinh tế

Bà con trồng rừng cũng trồng thêm xen kẽ cả một số Cây Lâm Nghiệp khác như Cây Dó Bầu, Sao Đen…tạo thành từng tầng cây nhìn vô cùng đẹp mắt và mang lại giá trị kinh tế cao. Khi Cây Xà Cừ đến tuổi khai thác gỗ thì vài năm sau những cây trồng ở tầng sau cũng cho thu hoạch.